Công ty Điện lực Sơn La: Trao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên Hội cựu chiến binh

Lượt xem:


Ngày 27/12, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La đã trao 02 nhà cho hội viên là ông Lò Văn Soan, bản Nà Lè, xã Tường phù và Ông Bạc Cầm Lán, bản thượng Lang, xã Mường Lang huyện Phù Yên. Trước đó, ngày 22/12/2020, Ban lãnh đạo hai đơn vị đã dự khánh thành và trao nhà cho hội viên Hà Văn Thành ở bản Khảm, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La trao nhà cho hội viên Hội CCB tỉnh tại xã Tô Múa, huyện Vân Hồ

 

Đây là chương trình ý nghĩa, giúp đỡ các hội viên Hội Cựu chiến Binh có công trọng việc xây dựng quê hương, đất nước, thắt chặt tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ hội viên cựu chiến binh an tâm an hưởng tuổi già.

Năm 2020, Công ty Điện lực Sơn La phối hợp với Công đoàn phát động CBCNV quyên góp ủng hộ số tiền 75 triệu đồng và thông qua Hội cựu chiến binh tỉnh bình xét, hỗ trợ những hội viên có hoàn cảnh có khăn, chưa có nhà ở hoặc nhà tạm, nhà dột nát.

Ban lãnh đạo hai đơn vị dự khánh thành và bàn giao nhà cho hội viên Hội CCB ở bản Nà Lè, xã Tường phù và bản thượng Lang, xã Mường Lang huyện Phù Yên.

 

Ông Cầm Xuân Ế, uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, chủ tịch Hội CCB tỉnh Sơn La cho biết: Nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tích cực kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên hội cựu chiến binh nghèo. Hiện nay toàn tỉnh có 19,42% hộ nghèo. Trong đó hội viên Hội Cựu chiến binh chiếm 1,24%. Số hội viên ở nhà tạm còn 187 hộ, tuổi đời khá cao (sinh năm 1969 về trước). Trong thời gian tới, Hội cũng mong muốn các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa, hỗ trợ để cùng với Hội cựu chiến binh tỉnh giúp đỡ các hội viên nghèo có nơi ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất.

Ông Nguyễn Viết Thông, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cho biết: Hưởng ứng chương trình do Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động, trong 4 năm qua Công ty Điện lực Sơn La đã hỗ trợ 275 triệu để Hội cựu chiến binh tỉnh xóa 11 nhà cho hội viên Hội cựu chiến binh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Số tiền này là sự đóng góp của gần 900 CNVC-LĐ trong toàn Công ty Điện lực Sơn La. Tuy về vật chất không thực sự nhiều, nhưng chúng tôi cũng luôn hy vọng qua sự giúp đỡ này sẽ tạo thêm cơ hội và động lực để các hội viên Hội cựu chiến binh tỉnh an cư lạc nghiệp, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ngọc Diệp