Chính phủ sửa đổi bổ sung một số Điều lệ tổ chức và hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia

Lượt xem:


Ngày 15/3/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 19/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia ban hành kèm theo Nghị định số 23/2014/NĐ-CP ngày 03/4/2014 của Chính phủ. Nghị định số 19/2021/NĐ-CP gồm 4 Điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2021.

 

Nghị định số 19/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 Điểm, 9 Khoản, 8 Điều, 1 tên Chương của Nghị định số 23/2014/NĐ-CP.

Theo đó, Nghị định sửa đổi một số nội dung như: Đối tượng cho vay, đối tượng cấp kinh phí, Quỹ thực hiện quản lý chất lượng nghiên cứu theo chuẩn mực quốc tế, đảm bảo liêm chính học thuật và đạo đức nghiên cứu đối với các nghiên cứu do Quỹ tài trợ. Nội dung nghiên cứu của nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Quỹ tài trợ không được trùng lặp với các nghiên cứu đã hoặc đang thực hiện bằng nguồn kinh phí của Quỹ hoặc nguồn kinh phí khác của Nhà nước; Quỹ tài trợ thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia và tương đương (có ý nghĩa tầm quốc gia hoặc liên ngành, vùng) do tổ chức, cá nhân đề xuất; Quản lý, sử dụng tài sản theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Ngoài ra, Nghị định sửa đổi bổ sung về ngân sách hoạt động: Ngân sách hoạt động của Quỹ; Nguồn ngân sách nhà nước; Kinh phí tài trợ, hỗ trợ và chi hoạt động quản lý của Quỹ được bố trí từ chi sự nghiệp khoa học và công nghệ. Vốn do Thủ tướng Chính phủ giao để thực hiện cho vay ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào sản xuất và đời sống; bảo lãnh vốn vay cho các nhiệm vụ khoa học và công nghệ chuyên biệt; Các nguồn ngoài ngân sách nhà nước; Thu từ kết quả hoạt động của Quỹ; nước và đóng góp tự nguyện của doanh nghiệp kháctheo quy định của pháp luật; các nguần hợp pháp khác; Các nguồn ngoài ngân sách nhà nước chuyển vào tài khoản của Quỹ tại các ngân hàng thương mại. Quỹ thực hiện quản lý, sử dụng các nguồn thu đúng mục đích, đối tượng, hiệu quả và phù hợp với quy định của pháp luật.

Kể từ ngày 01/5/2021 bãi bỏ Khoản 2, Điều 14 Nghị định số 23/2014/NĐ-CP ngày 03/4/2014 của Chính phủ./.

Theo Cục Thuế tỉnh Sơn La