Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La tham gia sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

Lượt xem:


Trong 2 ngày 8-9/8/2022 tại Hội trường Thống nhất – Thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Cục Du lịch ( Bộ VH, TT&DL) tổ chức sự kiện: “ Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”. Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam là cơ hội nhằm tạo điều kiện giao thương, gặp gỡ, thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến với các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

Chương trình diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Trường Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng với sự tham dự của 5 đồng chí Bí Thư tỉnh ủy và các đồng chí chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND của 12 tỉnh phía Nam ( những tỉnh du lịch phát triển); đại diện các Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo Sở VH,TT&DL, sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh; các tổ chức quốc tế, các công ty du lịch trong nước; các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế đến dự đưa tin về sự kiện.

 Hình ảnh Lễ khai mạc sự kiện

Nhận lời mời của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với sự thịnh tình và ưu ái dành cho Sơn La đó là: Dành cho Hiệp hội Sơn La 2 gian hàng (miễn phí) để quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh. Hiệp hội Du lịch tỉnh thành lập đoàn đại biểu tham gia sự kiện, do Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn cùng Phó Chủ tịch Thường trực và các thành viên trong Ban Thường trực Hiệp hội, các hội viên là chủ các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành.

 Hình ảnh gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch của Sơn La

Trong thời gian diễn ra sự kiện đoàn đã tham gia nhiều hoạt động của chương trình, như hoạt động xúc tiến quảng bá  sản phẩm du lịch của tỉnh, gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch Sơn La đã thu hút nhiều công ty lữ hành, du khách trong nước và quốc tế, nhất là các cơ quan truyền thông tấn đã dành sự quan tâm đến những sản phẩm du lịch của Sơn La nói riêng và các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung, khi mà đường bay từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến sân bay Điện Biên được kết nối. Hình ảnh của miền đất, con người Sơn La càng được nhân lên và gây được sự quan tâm chú ý của đông đảo du khách, khi các thành viên nữ trong đoàn khoác trên mình bộ trang phục dân tộc Thái tham dự chươ.ng trình

Tại sự kiện các thành viên trong đoàn đã được gặp gỡ, giao lưu, kết nối với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, các công ty lữ hành ( nhất là các tỉnh phía Nam); sự có mặt tham dự của Hiệp hội du lịch tỉnh ta tại chương trình đã góp phần tăng cường mối quan hệ liên kết, hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực phía Nam.

Chủ tịch HHDL Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh với đoàn

Thông qua tham dự chương trình đã giúp cho đoàn học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và được tiếp thu về ý kiến chỉ đạo định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, nhất là ý kiến chỉ đạo của Bộ Trưởng Nguyễn Văn Hùng, trong đó Bộ Trưởng nếu: “ Những người làm du lịch đừng bán những sản phẩm mình có, mà phải bán những sản phẩm mà du khách cần”.

Sau khi kết thúc chương trình “ Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”, đoàn đã tổ chức tham quan, khảo sát những khu, điểm du lịch tại các tỉnh Mỹ Tho, Bến Tre và Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm tạo cơ hội cho các cơ sở kinh doanh du lịch, công ty lữ hành khảo sát, trao đổi kinh nghiệm và kết nối với các điểm du lịch, các công ty lữ hành trong vùng để liên kết tạo các tour, tuyến du lịch đưa khách đến tham quan và ngược lại để thu hút khách từ các tỉnh đến với Sơn La.

Qua chuyển tham quan khảo sát tại một số tỉnh, đoàn đã được trải nghiệm qua các sản phẩm du lịch; ghi nhận được những kinh nghiệm trong việc tổ chức phát triển du lịch, về sự kết nối giữa các khu, điểm du lịch của các tỉnh trong vùng và sự liên kết các sản phẩm dịch vụ để tạo ra những tour du lịch khép kín với những sản phẩm dịch vụ đa dạng, hấp dẫn trên cơ sở  khai thác và phát huy lợi thế của mỗi địa phương, về sự tham gia làm du lịch của người dân trong vùng, họ coi du lịch là một nghề giải quyết việc làm có thu nhập của người dân.

Chuyến đi của đoàn đã đạt được những kết quả theo chương trình đề ra.

Theo Văn phòng Hiệp hội Du lịch tỉnh