Triển khai thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023

Lượt xem:


Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 02/10/2019 của UBND tỉnh về triển khai, thực hiện Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sơn La; Quyết định số 1561/QĐ-UBND ngày 03/08/2022 của UBND tỉnh về ban hành chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2022 - 2025. Căn cứ công văn số 158/STP-XDKT&TDTHPL ngày 13/02/2023 của Sở Tư pháp về việc đôn đốc thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023.

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho các hội viên là doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội Doanh nghiệp đề nghị một số nội dung sau:

1. Đề nghị Ban Hỗ trợ pháp lý, Đối ngoại và Xúc tiến đầu tư của Hiệp hội tham mưu Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong công tác xây dựng, phản biện, triển khai các chính sách liên quan đến hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; đề xuất giải pháp tăng cường công tác phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan liên quan trong triển khai thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp hội viên.

2. Đề nghị các Chi hội Doanh nghiệp huyện, thành phố; tổ chức thành viên tăng cường phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Tỉnh; tổng hợp, phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, những bất cập trong quá trình thực hiện quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp; phối hợp huy động sự tham gia của các doanh nghiệp đối với các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp do các cơ quan, đơn vị tổ chức trên địa bàn tỉnh.

3. Đề nghị các doanh nghiệp hội viên chủ động phối hợp với các cơ quan nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật; cập nhật các thông tin về chính sách pháp luật được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (sonla.gov.vn), trang thông tin điện tử của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (sba.vn); thực hiện đúng, đầy đủ các quy định có liên quan, trình tự, thủ tục để thụ hưởng hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ.

Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (số 09, đường Khau Cả, Tổ 8 phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La - ĐT: 02123.854.666 - email: hhdn.sonla@gmail.com) để Hiệp hội phối hợp với Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.

Xem chi tiết nội dung văn bản tại đây