Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La lần thứ II: Ông Lê Quang Thái tái cử là Chủ tịch

Lượt xem:


Sáng 17/10 tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chủ đề Đại hội là "Chủ động sáng tạo - Nắm bắt thời cơ - Vượt qua thách thức - Phát triển bền vững".

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có ông Cầm Ngọc Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Văn Thân - Quyền Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam; lãnh đạo các huyện, Thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh và toàn thể hội viên Hiệp hội; đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh đã về dự Đại hội.

 Các đại biểu đã thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng: báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết ĐH lần thứ nhất nhiệm kỳ 2009 - 2015, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015 - 2020; Bổ sung, sửa đổi Quy chế tổ chức hoạt động của Hiệp hội. Kết quả Đại hội là sản phẩm trí tuệ, ý chí quyết tâm của cộng đồng các doanh nghiệp doanh nhân Sơn La, đánh dấu bước trưởng thành mới của một tổ chức xã hội nghề nghiệp luôn gắn kết với ý chí và nguyện vọng của giới doanh nghiệp, doanh nhân.

 

Ông Lê Quang Thái, Chủ tịch SBA phát biểu khai mạc

 Đại hội đã bầu BCH Hiệp hội với 17 ủy viên, là đại diện các doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và các địa phương của tỉnh, là những người đang ở vị trí đứng mũi chịu sào trong các doanh nghiệp và các tổ chức trực thuộc Hiệp hội, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực của doanh nhân trong thời kỳ mới, đại diện cho hơn 200 DN hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã đánh giá những nỗ lực của Hiệp hội Doanh nghiệp, đồng thời nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm Hiệp hội và các Doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ tới. cần đổi mới tổ chức hoạt động, kịp thời tư vấn kiến nghị với tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD ; thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hiệp hội, tổ chức tốt công tác an sinh xã hội…

Ông Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu

 

Ông Nguyễn Văn Thân, Quyền Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam phát biểu với Đại hội và bày tỏ sự mong muốn sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp Sơn La trong việc chuẩn bị các nền tảng kiến thức chuẩn bị cho quá trình hội nhập.

Tại Đại hội, đại diện các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến tham luận Ông Phạm Ngọc Quyết - Giám đốc DNTN Xây dựng Ngọc Quyết tham luận với chủ đề “Doanh nhân Sơn La cần nhanh chóng thay đổi tư duy quản lý để phát triển bền vững”, bà Nguyễn Thị Tố Vân - Tổng Thư ký SBA tham luận với chủ đề “Đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh”, Ông Nguyễn Duy Chánh - Giám đốc Công ty Chè Mộc Châu tham luận chủ đề “Vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng thành công chương trình nông thôn mới”, ông Nguyễn Văn Xuất - Chi hội trưởng Doanh nghiệp Thành phố tham luận chủ đề “Hoạt động Chi hội Doanh nghiệp Thành phố quy tụ sự đoàn kết của các doanh nghiệp địa phương”, ông Nguyễn Tài Tuân, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bắc Minh tham luận chủ đề “Áp dụng khoa học quản lý trong đầu tư và khai thác công trình thuỷ điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Sơn La”.

Đại hội đề nghị mỗi hội viên, mỗi ủy viên Ban chấp hành SBA và những người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, bản lĩnh hơn nữa để xây đắp ngôi nhà chung Hiệp hội Doanh nghiệp ngày càng phát triển; các doanh nhân vững vàng tay chèo để đưa doanh nghiệp vượt qua sóng to, gió cả, vươn lên, trưởng thành, hội nhập.

Trên con đường hướng tới tương lai tươi sáng của doanh nghiệp chắc chắn còn không ít khó khăn, thử thách. Thắng lợi của mỗi chiến lược sản xuất kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào phương pháp quản trị của những người đứng đầu doanh nghiệp. Đó là khả năng đánh giá được những điểm mạnh và thấy rõ điểm yếu còn ngự trị trong tư duy và trong hành động của mình, để từ đó xây dựng kế hoạch phát triển có tầm nhìn, có lộ trình phù hợp, chủ động nắm bắt thời cơ, khắc phục yếu kém của chính bản thân người lãnh đạo và những tồn tại đang hiện hữu trong doanh nghiệp.

 Trong bài phát biểu bế mạc, ông Lê Quang Thái, Chủ tịch SBA nhấn mạnh: Trong nhận thức và trong việc làm của mỗi doanh nhân, trước hết  phải luôn tìm tòi, sáng tạo, xây dựng bản lĩnh tự lực, tự cường, loại bỏ dần cách làm ăn manh mún, nhỏ lẻ, giảm bớt sự lệ thuộc vào nguồn vốn đầu tư của Nhà nước mà cần mở rộng quan hệ, mạnh dạn đầu tư chuyển hướng sản xuất, liên kết hợp tác đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp và cộng đồng; doanh nghiệp phát triển gắn với bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị thực cho xã hội bằng những sản phẩm cụ thể, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Mong rằng cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân hãy cùng nhau đoàn kết, năng động và sáng tạo, chung sức xây dựng Hiệp hội thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Tại Đại hội, UBND tỉnh Sơn La và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La.

O

Ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và ông Nguyễn Văn Thân, Quyền Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhò và Vừa Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Thành công của Đại hội là nguồn sức mạnh mới hết sức to lớn để tăng cường hơn nữa sự liên kết, thống nhất trong cộng đồng các doanh nghiệp đang hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh Sơn La. Kết quả Đại hội có ý nghĩa quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Sơn La cùng đất nước trong thời kỳ hội nhập và xu thế đổi mới của tỉnh Sơn La.

Văn phòng SBA