Nghị quyết Đại hội SBA lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020

Lượt xem:


Ban Biên tập sba.vn tóm tắt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội SBA lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020 như sau:

I. Tán thành nội dung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2009 - 2015 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

1. Về đánh giá kết quả 5 năm nhiệm kỳ 2009 - 2015

 

Nhiệm kỳ 2009 - 2015 các doanh nghiệp hội viên thực hiện kế hoạch SXKD trong điều kiện hết sức khó khăn song đã luôn nỗ lực vượt qua mọi thử thách để xây dựng , phát triển doanh nghiệp và đồng hành trong mọi hoạt động của Hiệp hội.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy vai trò là trung tâm kết nối các doanh nghiệp, tổng hợp và chững đề xuất với hệ thống chính trị của tỉnh, thông qua đó lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe, tiếp nhận ý tưởng, đề xuất từ SBA nhằm kịp thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

 

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động với nhiều khó khăn, thiếu kinh nghiệm tổ chức, nhưng SBA luôn nhận được sự quan tâm về vật chất, tinh thần của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở ngành, lãnh đạo các huyện, Thành phố. Nhờ đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao trình độ quản lý, kỹ năng lãnh đạo; nghiệp vụ chuyên môn cho hội viên và cán bộ công nhân; tổ chức cho doanh nghiệp trao đổi với chính quyền các địa phương, các ngành, các cấp cùng bàn và tháo gỡ những khó khăn trong SXKD; là đầu mối trong thực hiện công tác thi đua khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân; quy tụ được hội viên. SBA thể hiện trách nhiệm với xã hội thông qua việc vận động xây dựng Quỹ doanh nghiệp vì cộng đồng.

 

Phương pháp điều hành đảm bảo tiền ủng hộ đến đúng đối tượng nên uy tín của Quỹ ngày càng cao được hội viên ủng hộ. SBA đã khẳng định vai trò, vị trí đối với sự phát triển của xã hội, có ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và của tỉnh nói chung.

 

Trên cơ sở đánh giá những mặt được, chưa được, nguyên nhân của những hạn chế trong 5 năm qua, Đại hội rút ra một số bài học kinh nghiệm để làm tiền đề cho các hoạt động tiếp theo của Hiệp hội.

 

2. Tán thành các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

2.1. Về mục tiêu:

 

- Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với phát triển doanh nghiệp. Thực hiện có hiệu quả các nội dung theo Quyết định số 1890/QĐ-UBND ngày 29/8/2012 của UBND tỉnh về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09.12.2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hóa và hội nhập quốc tế.

- Phấn đấu xây dựng đội ngũ doanh nhân có năng lực, trình độ, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. SBA phát huy vai trò là tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; Nâng cao năng lực hoạt động, tiếp tục đổi mới tổ chức, quản lý và điều hành SBA.

 

2.2. Về những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu Đại hội nhất trí các nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020:

 

- Phát huy vai trò đại diện cho doanh nghiệp, doanh nhân và người sử dụng lao động; Tập hợp ý kiến, góp ý tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong việc xây dựng chính sách, pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh.

- Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, tập hợp ý kiến doanh nghiệp xây dựng chính sách, pháp luật.

- Tăng cường công tác hỗ trợ doanh nghiệp bằng xúc tiến thương mại và đào tạo, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

- Tập trung công tác phát triển hội viên đến các huyện, Thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp ngoài tỉnh có nguyện vọng liên kết với doanh nghiệp tỉnh Sơn La; chú trọng công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ doanh nhân.

- Coi trọng các hoạt động phong trào thi đua, vận động doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội.

- Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động BCH, BTT, Văn phòng SBA.

- Đại hội đã thông qua các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trên.

 

II. Thông qua Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH SBA khóa I

Từ kinh nghiệm của khoá I, BCH khoá II cần phát huy ưu điểm, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, tập trung vào những vấn đề thiết thực phù hợp với đặc điểm của Hiệp hội và các doanh nghiệp.

 

III. Thông qua Quy chế tổ chức hoạt động của SBA khóa II

Đại hội đã xem xét Quy chế tổ chức hoạt động của SBA ban hành ngày 23/7/2009 và thống nhất các nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức hoạt động của SBA nhiệm kỳ II để ban hành và thực hiện ngay sau Đại hội này.

 

IV. Thông qua kết quả bầu BCH SBA khóa II gồm 17 ủy viên

Giao BCH SBA khóa II báo cáo kết quả bầu cử, báo cáo các cấp lãnh đạo theo quy định.

Đại hội giao BCH SBA khoá II căn cứ Nghị quyết Đại hội, phổ biến đến toàn thể doanh nghiệp hội viên kết quả Đại hội, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tiễn và xu thế của xã hội.

 

Thực hiện: Văn phòng SBA