SBA và huyện Sông Mã: Thăm và làm việc tại huyện Cao Phong, Hòa Bình

Lượt xem:


Mục đích chính của chuyến công tác lần này là tìm hiểu quá trình chuẩn bị và thực hiện xây dựng chỉ dẫn địa lý sản phẩm cam Cao Phong, tham khảo cách thức liên kết giữa chính quyền - người nông dân - người tiêu thụ cam Cao Phong

Trong hai ngày 19 và 20/9/2015 đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La và UBND huyện Sông Mã có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Cao Phong.

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Quang Thái, Chủ tịch SBA, ông Đinh Xuân Tập, Phó Chủ tịch SBA, bà Cầm Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã và Giám đốc một số doanh nghiệp hội viên SBA, lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện Sông Mã. Đoàn đã tìm hiểu quá trình xây dựng thương hiệu sản phẩm Cam Cao Phong và công tác quản lý, bảo vệ thương hiệu cua địa phương.

 

 

Ông Lê Quang Thái, Chủ tịch SBA tham khảo ý kiến của các Phòng chuyên môn huyện Cao Phong về các biện pháp bảo vệ thương hiệu sản phẩm cam Cao Phong

Ông Lê Quang Thái, Chủ tịch SBA và đoàn công tác trao đổi với các phòng UBND huyện Cao Phong về giải pháp bảo vệ thương hiệu sản phẩm cam Cao Phong

 

Đoàn đã nhận được sự giúp đỡ hết sức quý báu của UBND huyện Cao Phong, Văn phòng UBND huyện và các phòng chức năng với những nội dung ý nghĩa, giúp đoàn nhận thức đúng đắn hơn về giá trị của việc xây dựng thương hiệu nông sản, góp phần phát triển kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân.

Bà Cầm Thị Ngọc Yến cũng đã báo cáo đặc điểm tình hình huyện Sông Mã, các đề xuất UBND huyện Cao Phong trao đổi, hỗ trợ quá trình chuẩn bị xây dựng chỉ dẫn địa lý cho một số sản phẩm nông sản và phương pháp quản lý. Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã cảm ơn sự tạo điều kiện của UBND huyện Cao Phong giúp cho đoàn hoàn thành nhiệm vụ công tác. Ông Lê Quang Thái Chủ tịch SBA đã mời UBND huyện Cao Phong, các phòng chức năng lên thăm tỉnh Sơn La và huyện Sông Mã trong thời gian thích hợp.

 

Đoàn công tác SBA, UBND huyện Sông Mã và UBND huyện Cao Phong chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác SBA, UBND huyện Sông Mã và UBND huyện Cao Phong chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở UBND huyện Cao Phong

 

Trên địa bàn tỉnh Sơn La, những năm trước, nhiều gia đình đã chuyển đổi mô hình trồng các loại cây ăn quả như mận, đào sang trồng cam. Một số hộ đã mời những người có kinh nghiệm trồng cam ở Cao Phong lên tư vấn trực tiếp kỹ thuật trồng cam. Sau một số năm xuống giống, đã bắt đầu cho thu hoạch.

Chanh đào cũng cà cây có múi phát triển ở Cao Phong

Chanh đào cũng là loại cây có múi được nông dân Cao Phong chú trọng vì cho thu nhập khá ổn định

Văn phòng SBA.