SBA tổ chức Đại hội lần thứ II niệm kỳ 2015 - 2020

Lượt xem:


Chiều nay, 16/10/2015, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015 -2020. Trước khi diễn ra phiên họp nội bộ, các đại biểu đã dự Lễ dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Vua Lê Thái Tông, bày tỏ lòng biết ơn đối với vị Đức vua anh minh có nhiều công lao đối với đất nước.

         Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La lần thứ II tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại hội lần thứ II của Hiệp hội tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt, cách đây chưa đầy 1 tháng, từ ngày 22 - 24/9/2015 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp có tính bước ngoặt về phát triển kinh tế. Đó là những vấn đề lớn liên quan đến phát triển doanh nghiệp, đến cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định để các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế mở rộng đầu tư và khuyến khích thành lập doanh nghiệp trong ngành nông lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; có chương trình cụ thể trong mời gọi các doanh nghiệp lớn về đầu tư tại tỉnh.

 

 

Vì vậy giới doanh nghiệp doanh nhân mong rằng những nội dung của Nghị quyết sẽ sớm được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện khả thi nhất để thực hiện được mục tiêu xây dựng tỉnh Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

 

 Vào lúc 14h00 ngày 16/10 đoàn đại biểu các doanh nghiệp, doanh nhân đã làm lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Lê Thái Tông

Đại hội lần này sẽ có 04 nhiệm vụ quan trọng. đó là:

Một là, Bầu Ban chấp hành SBA khóa II với những người có trình độ, năng lực, tâm huyết với Hiệp hội để phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết các doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cơ quan, chính quyền hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Chủ động nghiên cứu, đề xuất tham mưu với Đảng và Nhà nước thông qua VCCI về quan điểm, cơ chế, chính sách phát triển, tập hợp và đề xuất với tỉnh biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bằng việc điều chỉnh chính sách phù hợp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập cho người lao động phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Hai là, Thảo luận và thông qua Báo cáo nhiệm kỳ I, đưa ra mục tiêu trọng tâm cho 5 năm tới với các giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; quyết định những hành động cụ thể trên cơ sở thực thi đúng pháp luật quy định; thông qua Quy chế tổ chức hoạt động của Hiệp hội cho nhiệm kỳ tới.

Ba là, Trao đổi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, phương pháp xây dựng chiến lược, áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu vững mạnh phát triển hơn trong tương lai bởi hoạt động của Hiệp hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng, bên cạnh sự quan tâm của Chính phủ, VCCI, các cấp lãnh đạo tỉnh Sơn La, các doanh nghiệp và người đứng đầu doanh nghiệp cần có sự đầu tư về thời gian, lựa chọn cách thức đào tạo thích hợp cho đội ngũ nhân sự, trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức quản lý, cập nhật kiến thức mới kết hợp với kinh nghiệm thương trường để định hình cho doanh nghiệp chiến lược phát triển bền vững.

 

Bốn là, tiếp thu ý kiến chỉ đạo định hướng của các cấp lãnh đạo, làm cơ sở xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho Hiệp hội, các doanh nghiệp cùng có trách nhiệm xây dựng mái nhà chung, để nơi đây luôn là điểm kết nối bền chặt, hợp tác, là cầu nối giữa doanh nghiệp doanh nhân với các cấp ủy đảng, chính quyền.

 

Văn phòng SBA